Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Trở lại danh sách Đăng bài-----
Xem: 2819|Trả lời: 0

Calvary - SỰ GIẢ MẠO CỦA MA THUẬT

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 28-7-2011 20:04:20 | Xem tất |Chế độ đọc

Dâng hiến cho công việc Chúa


Chương Trình Calvary

SỰ GIẢ MẠO CỦA MA THUẬT

LỜI GIỚI THIỆU
Có một khoảng trống trong lãnh vực thuộc về nhiều tôn giáo. Qua nhiều thế hệ Hội Thánh khước từ sự siêu nhiên và những công việc của Đức Thánh Linh cho đến hiện nay. Sự nhấn mạnh về lý trí với những lý luận của quyền thuật là nguồn gốc của giáo lý và lý thuyết đã loại trừ sự siêu nhiên. Trong khoảng trống này, vương quốc của sự tối tăm đang phát sinh ra mọ6t sự phục hưng thế giới ma quái và lãnh vực thần linh. Hội Thánh truyền thống bị đóng khung và chết. Người ta xa lánh tìm kiếm sự thật ở nơi khác. Bởi vì loài người đáp ứng nhu cầu tâm linh bằng cách thay tế khuôn sáo của tôn giáo, giả mạo bằng những pháp thuật.
CHỦ ĐỀ
"Họ là sứ đồ giả hiệu ...họ sẽ bị hình phạt xứng đáng " (IICo 2Cr 11:13-15).
LUẬN ĐỀ
Sự xác thực về giới linh trong lãnh vực phép thuật.
I. THÔNG QUA PHÁP THUẬT , LOÀI NGƯỜI ĐÃ KHÁM PHÁ SỰ XÁC THỰC CỦA PHƯƠNG DIỆN KHÁC
A. Thế giới ma thuật có thật.
Nhiều người hô hào tiền đề: "Nếu thực tế, thế thì nó đúng!"
nhiều người nhận biết sự xác thực của giới linh của kẻ thù.
B. Thế giới của ma thuật là một lãnh vực thuộc về siêu nhiên.
Nhiều kẻ bước đi với tiền đề: "Nếu nó là siêu nhiên, nên nó là Đức Chúa Trời."
Loài người có cái siêu nhiên của kẻ thù là kẻ giả mạo.
C. Nước của lãnh vực khác được mở ra qua sự cúng bái, pháp thuật.
Ma thuật nắm giữ những bí quyết để mở những cánh cửa hầu đưa đẩy vào thế giới này.
Những cánh cửa đó là: giới linh, trừu tượng, những hiện tượng vật lý phi thường, sự nhận thức, thuộc về giác quan thứ bảy, bói khoa, phù thủy và phương diện thuộc về Satan, thuộc về yêu quái.
II. QUA MA THUẬT ĐẾN SỰ GIẢ MẠO LẼ THẬT
A. Có sự đổ đầy thật của Đức Thánh Linh, điều ấy thuộc về siêu nhiên (Gio Ge 2:28; Cong Cv 1:5,8).
Trong phép báp têm thật một người nhận được Đức Thánh Linh. Trong sự giả mạo một người nhận được tà linh.
Đức Thánh Linh ban năng lực cho toàn thân thể. Tà linh đem đến sự thụ động cho toàn thân.
Đức Chúa Giêxu Christ là Đấng làm báp têm. Kẻ giả mạo làm xuyên qua đồng cốt, chiêu hồn thuật...
B. Có những ân tứ siêu nhiên thật của Đức Thánh Linh (ICo1Cr 12:1-11).
1. Có những ân tứ thật bày tỏ trong những câu 8,10.
- Lời nói khôn ngoan bởi Thánh Linh.
- Sự hiểu biết theo lượng Đức Thánh Linh ban cho.
- Phân biệt các thần nhờ Thánh Linh.
Sự giả mạo khác trong dạng của:
- Thuộc về khả năng nhìn thấu sự vô hình và (khả năng ngoại cảm bằng hình, đồ vật và biến cố).
- Sự biết trước (sự tri thức về những biến cố chưa xảy ra, đoán trước, bói).
- Thần giao cách cảm (sự liên lạc vô hình giữa ý nghĩ của một người với một người dù xa nhau).
2. Có những quyền năng ăn tứ thật, các câu 9,10.
- Ân tứ đức tin bởi Thánh Linh.
- Ân tứ của sự chữa lành do Thánh Linh.
Thần cảm giả mạo khoác những hình thức giống qua:
- Đức tin do tập trung tư tưởng và ý muốn.
- Chữa bệnh qua đồng bóng với năng lực siêu nhiên.
- Bằng những biểu lộ thuộc về siêu nhiên (KhKh 13:13-15).
3. Có những ân tứ thật của sự cảm xúc thật câu 10.
- Ân tứ tiên tri bởi sự hà hơi của Thánh Linh.
- Ân tứ tiếng lạ bởi sự vận hành của Thánh Linh.
Sự giả mạo mang sắc thái:
- Đồng cốt.
- Tiếng lạ bởi tà linh thúc dục.
KẾT LUẬN
Quyền lực của ma thuật hội tụ trên trí não nơi lẽ thật đến qua tâm thần và là công việc của Thánh Linh. Chức năng của lẽ thật không đòi hỏi thụ động hoặc Xuất Êdíptôký thần, "Thánh Linh ở đâu thì sự tự do ở đó ."(IICo 2Cr 3:17). Thánh Linh của Chúa không làm tiều tụy hay ép bức người đó. Công tác của Thánh Linh là cảm hóa và đáp ứng để sanh ra bông trái của Đức Thánh Linh. Sự giả mạo đáp ứng cho những công việc của sự tối tăm và những việc của xác thịt.
III. SỰ PHÂN BIỆT CÁC LINH KHÁM PHÁ SỰ LỪA DỐI CỦA PHÁP THUẬT
"Thiên sứ sáng láng" bị phát hiện nhờ ơn phân biệt các linh (IICo 2Cr 11:13,15; Cong Cv 13:9-10).
Kẻ làm chứng của những linh lừa dối bị phá giác nhờ ân tứ phân biệt các thần. "Bị linh bói khoa chiếm hữu" (Phi-tôn ) (Cong Cv 16:16).
Những giáo lý của quỷ dữ bị khám phá nhờ ơn phân biệt các linh (IITi 2Tm 4:1; IIPhi 2Pr 2:1).
Những nhân lực làm dấu dị, việc kỳ dối giả thuộc yêu tinh bị lật tẩy nhờ ân tứ phân biệt các thần. "Dấu dị và việc kỳ lạ giả dối " (IITe 2Tx 2:9); "những thần của ma quỷ làm dấu lạ " (KhKh 16:14).
KẾT LUẬN
"Sự phân biệt các thần cho siêu nhiên bên trong để biết sâu sắc điều bí mật thật của giới linh. Nó biểu lộ ra loại linh đang chế ngự một người ấy diễn tả quyền lực hoặc sự hiểu biết thuộc lãnh vực siêu nhiên." Harold Horton .
THẾ GIỚI LINH CUỘC THÁM HIỂM VỀ CUỘC ĐỜI SAU CÁI CHẾT
LỜI GIỚI THIỆU
Giới linh là sự nổ lực để biết về thế giới bên kia của sự chết và nhập vào đó hầu tiếp xúc với những người thân yêu đã chết.
Những biến cố của tàn tích sau sự chết được gom lại và những truyền thuyết kỳ bí từ phương diện khác dường như xóa đi tất cả bất cứ ý nghĩ gì về cái chết như là hữu thể thật hoặc sự phân ly xa khỏi bạn bè và người thân như là một sự chung kết mãi. Họ có lẽ nói với những Cơ Đốc Nhân, "Bạn có đức tin về sự sống sau cái chết, nhưng chúng tôi có bằng cớ."
Chiêu hồn thuật trở thành một sự sùng bái được công nhận, thuyết này rêu rao rằng có đệ tam khải - kẻ ngoài Đấng Christ. Sự mặc khải này đến từ những linh của kẻ chết. Những ân tứ siêu nhiên được bày tỏ như lời tiên tri, nói tiếng lạ và sự thông giải, ân tứ về sự chữa lành, lời nói tri thức.... Nó đã mạo những tên thuộc về Cơ Đốc, lễ nghi và sự bảo vệ. Nó lắp ráp dễ dàng vào một tôn giáo nơi mà có hình tượng là bằng cớ.
CHỦ ĐỀ :
"Ếm chú, người đi hỏi đồng cốt, kê thuật số, cầu vòng ." (PhuDnl 18:11).
I. GIÁO LÝ CỦA CHIÊU HỒN THUẬT
Đức Chúa Trời là vĩnh cữu, không thay đổi, và Đấng toàn hảo. Ngài đã tạo dựng nên vũ trụ và tất cả những gì hiện hữu.
Loài người là một vong linh không trọn vẹn được tạo dựng bởi Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đặt những hồn linh khiếm khuyết này vào trong xác thịt để hoàn toàn họ. Đến lúc linh hồn trọn vẹn, nó trở về với Đức Chúa Trời.
Những vong linh ở chung quanh chúng ta làm điều thiện và điều ác trong thế giới vật lý nầy. Những linh cao cấp hơn bị lôi cuốn vào những nơi tụ tập về ái ân và để thỏa mãn hầu kiếm điềm tốt. Những vong linh thấp hơn hoạt động giữa vòng những kẻ kỳ quoặc và khùng điên.
Không có Satan hoặc yêu tinh. Ma quỷ ở trong mỗi một chúng ta.
Tội lỗi là những sự hữu hạn nó sẽ biến mất. Tất cả tội lỗi được chuộc bằng cách chịu đựng trong đời nầy.
Chúa Giêxu chỉ biểu hiện cái kiểu mẫu để làm thế nào chúng ta phải chịu đựng để vượt từ cõi hữu thể sang cõi vô hình. Ngài được coi như là một linh cao đẳng, toàn vẹn hơn trong một phạm trù của Ma-hô-met và Phật Bồ Đà. Ngài không phải là Đức Chúa Trời.
Cái không phải chỉ một lần cho loài người, nếu người ấy chết là trạng thái thuộc về tinh thần, người ấy vượt khỏi để sống ở hành tinh khác. Không có chỗ để cho những kẻ sống lại từ trong kẻ chết.
Không có sự phán xét đời đời hoặc âm phủ.
II. HAI GIẢ THUYẾT CƠ BẢN CỦA CHIÊU HỒN THUYẾT (THÔNG LINH HUYẾT )
A. Sự liên lạc giữa kẻ chết và người sống.
Những tín đồ thông linh thuyết dùng những tham khảo sau đây của Kinh Thánh. Họ nói PhuDnl 18:11 xác định sự thực của sự thông công với kẻ chết, sự hóa hình khẳng định sự liên lạc giữa người sống và người chết (Mat Mt 17:1-13); và cuộc đối thoại của Saulơ với Samuên sau cái chết của Samuên.
B. Thuyết đầu thai.
Kinh Thánh đã dùng sử dụng trong thuyết chiêu hồn liên quan đến việc đầu thai:
1. Mat Mt 11:4 Giăng Báp tít đã đến trong linh của Êli.
GHI CHÚ :
Lời chứng của Giăng trong GiGa 1:19-23. Thể "linh của Êli" ngụ ý vai trò và bản chất của Đấng tiên tri phải là người chạy trước để dọn đường cho Đấng Mêsi.
2. GiGa 9:2 người mù. Diễn giải của chiêu hồn thuyết.
Mù khi vừa lọt lòng chứng tỏ người ấy đã phạm tội từ kiếp trước. Tóm lại: tình trạng mù lòa đã không diễn ra rằng tội của người ấy cũng chẳng phải là tội của cha mẹ.
3. GiGa 3:3 - Ni-cô-đem. Chiêu hồn thuyết: phải sanh lại nghĩa là đầu thai.
Giáo lý Cơ Đốc: tái sanh là làm mới lại.
GHI CHÚ :
Tái sanh ngụ ý một sự thay đổi tâm thần và cách sống của người ta, không phải đổi thân xác.
KẾT LUẬN
Giáo lý về thuyết đầu thai khước từ trọng tâm của Tin lành, Sự Cứu Chuộc của Đấng Christ qua thập tự giá. Loài người là cứu tinh riêng của chính họ và thế giới vật lý này là thập tự giá của họ. Chúa Giêxu đánh mất thần tánh của Ngài và thế giới chờ đợi một ngôi lời từ sự có thực của kẻ chết. Đây là thuyết của chiêu hồn thuật.
III. CHIÊU HỒN THUẬT ĐƯỢC HOẠCH ĐỊNH TRONG NHIỀU CÁCH KHÁC NHAU
A. Chiêu hồn thuật được đề ra qua trung gian (đồng cốt).
B. Sự liên lạc với "kẻ chết" nhận được qua những vật vô tri (lòng bàn tay bay bổng, quơ quào, miếng cầu cơ...).
C. Chữ viết ngoằn ngoèo, trở thành một sự liên lạc trực tiếp của tư tưởng trở nên có hiệu lực.
KẾT LUẬN
Satan và ma quỷ tham muốn liên lạc với loài người. Chúng nó sẽ liên lạc qua bất cứ ai mà sẽ chịu khuất phục năng lực người ấy bởi tham dự trao đổi của buổi cầu hồn. Những người ô uế giữ sự liên lạc này như là sự bày tỏ từ thế giới linh bởi những gì mà người ta hiểu biết sự kỳ bí. Dầu cho qua đồng cốt hoặc đồ vật, ma quỷ vẫn cầu tìm để liên lạc với con người.


Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc điểm

Phòng tối|Kinh thánh mp3. ISOM mp3, Nhạc thánh mp3 Liên lạc: mail: votong55@gmail.com. Zalo: 0362 222 482

GMT+8, 29-3-2024 01:36 PM

nguonsusong.com - Tin lành

Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách