† Welcome to nguonsusong.com

Tìm
Trở lại danh sách Đăng bài -----
Xem: 2461|Trả lời: 0

Hồi Phục - Thách Thức hay Ràng Buộc?

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 2-10-2011 08:42:35 | Xem tất |Chế độ đọc

Dâng hiến cho công việc Chúa

Hồi Phục Trên Đường Chạy
Tác giả: Jill Briscoe

Thách Thức hay Ràng Buộc?

CÓ BAO NHIÊU DÒNG SÔNG
BẠN NGHĨ là KHÔNG THỂ VƯỢT QUA?
CÓ BAO NHIÊU NGỌN NÚI BẠN KHÔNG THỂ XUYÊN QUA?
ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ THỂ LÀM NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ,
VÀ NGÀI CÓ THỂ LÀM NHỮNG ĐIỀU
MÀ KHÔNG MỘT THẾ LỰC NÀO KHÁC CÓ THỂ.
- CORRIE TEN BOOM

Một sinh viên hội thảo nói với tôi rằng: “Bà biết không, tôi kết hôn với một nha sĩ. Sau đó anh quyết định đi vào chức vụ, và chuyện đó tốt thôi. Tôi ở bên cạnh anh ấy và tôi cùng bước đi với anh. Tôi có công việc của riêng mình, nghề nghiệp của cá nhân tôi, và sự thay đổi kia không gây ảnh hưởng gì đến nó; Tôi cứ nghĩ như vậy. Nhưng anh không cần phải mong muốn tôi dành tất cả thời gian rãnh rỗi của mình cho nhà thờ. Sau hết, tôi không dành tất cả thời gian rãnh rỗi của mình cho phòng nha khoa”.
Tôi có thể hiểu được cảm xúc của chị ấy, nhưng tôi cũng biết rằng chị và chồng trong những hoàn cảnh khó khăn phải sát cánh bên nhau. Chúng ta nói về sự khác biệt giữa chức vụ và những thiên hướng khác, bởi vì dù cho bạn dành thời gian ở phòng nha khoa hay phòng mạch đều là không thích hợp. Chức vụ có những yếu tố thuộc cùng một phạm trù và nếu chúng ta biết về điều đó trước khi chúng ta bước vào chức vụ, chúng ta có thể tránh cho mình rất nhiều phiền muộn.
Những thách thức của chức vụ
Công việc chăn dắt người khác có những thách thức cụ thể. Hai vấn đề rất quan trọng là thời gian và năng lực cảm xúc . Thứ nhất, chức vụ là công việc bạn làm vào ban đêm. Tôi không hiểu làm thể nào hai vợ chồng cùng đi đến trường thần học với nhau nhưng không nắm rõ vấn đề này. Nhưng tôi biết rằng một khi bạn ra trường và bước vào chức vụ, những căng thẳng và những khó khăn giữa hai vợ chồng phát sinh, thường bởi vì chiều tối người vợ phải ở nhà một mình. Tôi hay nghe câu này: “Tối nào ông ấy cũng vắng nhà cả”.
“Chứ chị mong đợi điều gì?”, tôi hỏi. “Thế thì chị đang làm việc với những người tình nguyện - với những người làm việc bán thời gian. Khi nào họ đến gặp chồng chị? Ban đêm. Như vậy bản chất công việc đòi hỏi một lượng lớn công việc phải được thực hiện vào ban đêm”. Có thể bạn sẽ rất nản lòng về điều đó, và những căng thẳng có thể được thể hiện trong những thái độ tiêu cực đối với Hội thánh, đối với những người đang giữ chồng bạn khỏi bạn và gia đình.
Cuối cùng, bạn sẽ có thể dễ nổi cáu với những yêu cầu như thế. Tôi nghe những phụ nữ trẻ nói rằng: “Chúng tôi cần anh ấy ở nhà lúc 6 -7 giờ tối để dỗ mấy đứa nhỏ ngủ”. Hay: “Vì anh ấy là mục sư, có thể một đêm hay thậm chí hai đêm trong tuần thì chấp nhận được, nhưng hoàn toàn không hơn được nữa”. Là vợ người hầu việc Chúa, chúng ta cần phải rất linh động. Có một số điều rất cụ thể đi kèm với việc được kêu gọi vào trong mối quan hệ cộng tác Cơ Đốc, và một trong số đó là thời gian biểu phải thường xuyên được chỉnh sửa. Những ưu tiên cần phải thường xuyên được đánh giá lại.
Một thách thức đặc biệt đối với thiên hướng trong chức vụ là sự đầu tư cảm xúc cần thiết. Bạn sẽ kiệt quệ cảm xúc khi bạn ban tặng nó cho những người khác. Những nhà chuyên nghiệp như những nhà tâm lý học, những bác sĩ, giáo sư, và nhà tư vấn, cũng đầu tư cảm xúc rất nhiều vào những người họ phục vụ. Nhưng hầu hết những người chuyên nghiệp đó ban đêm về nhà, bỏ mặc thân chủ mình. Đối với họ, có ranh giới cách biệt giữa công việc và gia đình rất rõ ràng. Tôi biết nhiều người trong số họ đã làm ngoài giờ rất nhiều, và nhiều người quan tâm quá mức yêu cầu của công việc, nhưng công việc không “mong đợi” họ nhất định phải dành cả ngày lẫn đêm hay mọi thời gian cho công việc. Chức vụ thì có “mong đợi” đấy. Tại sao? Lý do Hội Thánh là gia đình. Những mối quan hệ của bạn ít cố định hoặc cố định hơn. Tôi sẽ làm sáng tỏ điều này. Như Đức Chúa Trời đã hoạch định, những người mà vì họ bạn bước vào chức vụ là một phần cố định trong cuộc sống của chính bạn, như những thành viên trong gia đình thuộc linh. Bạn sẽ không bao giờ hoàn toàn lìa khỏi họ. Bạn có thể đi nghỉ, và đặt một khoảng cách nhỏ giữa bạn với họ, đi xa để giũ sạch khỏi tâm trí và tấm lòng mình, nhưng cho đến khi bạn chuyển sang chức vụ trọn thời gian, những người đó vẫn xem mình có quan hệ gần gũi với bạn. Trong tâm trí họ gia đình của chính bạn chỉ là một phần nhỏ trong đại gia đình bạn đang thuộc về.
Trước khi bạn trở nên quá thất vọng đối với điều này và quyết định rằng chức vụ không dành cho bạn, hay bạn không biết liệu mình có thể thích gia đình mà Đức Chúa Trời đã sắp đặt trên bạn, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời hứa với bạn rằng sức lực Ngài sẽ luôn phù hợp với bất kỳ trách nhiệm nào, bất kể áp lực công việc lớn thế nào. Ngài phán: “Đấng đã gọi anh em là thành tín, chính Ngài sẽ làm việc đó” (ITe1Tx 5:24), và Ngài khích lệ Phao-lô qua lời phán: “sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối” (IICo 2Cr 12:9-10). Phao-lô nói thêm rằng: “Vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ”.
Sự thành tín của Đức Chúa Trời sẽ an ủi nâng đỡ bạn trong những lúc vui sướng nhất cũng như lúc đau buồn nhất trong chức vụ của bạn. Ngài sẽ không bao giờ lìa khỏi bạn. Đôi khi tôi suy nghĩ Ngài muốn chúng ta cảm thấy không xứng đáng ngõ hầu Ngài có thể chỉ cho chúng ta thấy Ngài vững chãi và mạnh mẽ đến dường bao. Một trong những tình huống Ngài đã dùng hầu hết trong cuộc đời tôi để giữ tôi luôn sống lệ thuộc Ngài là “thay đổi”, và luôn có rất nhiều tình huống như vậy trong chức vụ.
Thay đổi: Tốt quá, sợ quá!
Chồng tôi và tôi thường đi đó đây với nhau. Ngay khi chúng tôi nhận phòng khách sạn, tôi bận bịu với việc sắp xếp quần áo vào trong ngăn tủ của khách sạn.
“Em đang làm gì vậy?”, Stuart hỏi. “Chúng ta chỉ ở đây một đêm thôi”.
“Em chỉ đang làm tổ thôi mà; rồi em sẽ có thể sẵn sàng để đương đầu với một ngày mới”, tôi nói với anh ấy. Một số chị em đương đầu với một cái tổ trống, tôi đang đương đầu với một cái tổ di động!
Sự thay đổi làm gián đoạn thói quen làm tổ của tôi, xâm nhập vào sự thoải mái của tôi. Nói đến từ thay đổi là tôi lạnh cả người. Chúng ta, vợ người hầu việc Chúa, khó tránh khỏi những sai sót. Tôi đã tập sống gương mẫu - ở bất cứ nơi nào - bằng cách làm ra vẻ như tôi sẽ mãi mãi gắn bó với cương vị đó vậy. Nếu không tôi sẽ không bao giờ gắn bó với dự án mới, hay đầu tư chính mình vào đời sống của một ai, hay đóng góp sức mình cho nhóm một cách không vui vẻ.
Những năm tháng liên tục thay đổi, tôi phải thừa nhận rằng mình đã tìm thấy một số những lợi ích. Thay đổi có thể là sự khuyến khích rất lớn cho sự tăng trưởng tâm linh. Thay đổi đem lại kinh nghiệm cho cuộc sống mới với những cơ hội khám phá và sử dụng những kỹ năng cá nhân.
Thay đổi thách thức chúng ta. Tất cả chúng ta cần có một cái gì đó để kéo chúng ta ra khỏi chu trình thường nhật - mà ai đó đã nói rằng “chỉ là một quan tài có nắp bật!”
Nhờ sự thay đổi chúng ta có một khởi đầu mới, một trang giấy sạch, một cơ hội để làm lại. Hy vọng đó đổi mới chúng ta. Ấy là một cơ hội để làm điều đó ngay lúc này.
Một lý do khác nữa là chúng ta cần phải nhiệt tình trong việc hưởng ứng với sự thay đổi đó là nêu gương những phản ứng đối với mối thông công Cơ Đốc, đặc biệt trong cộng đồng phụ nữ. Phụ nữ nói chung và các nhóm phụ nữ nói riêng thích làm những việc mình thường hay làm. Câu tôi ưa thích đó là: “Từ nay cho đến đời đời, A-men”. Tôi nghĩ rằng những nhân cách khó tính hơn sẽ nổi lên trong Hội Thánh khi bạn cố gắng tiến hành thay đổi vì bất kỳ lý do nào khác. Tôi nghe kể có một Hội Thánh sa thải mục sư của mình vì ông ấy cố thay đổi nhiều việc. Vị mục sư sắp đến chú ý điều này và khi ông muốn đổi vị trí cây đàn piano từ phía bên trái sang phía bên phải bục giảng đã khôn ngoan dời mỗi tháng ba tấc! Lần này Hội Thánh không có sự chia rẽ! Tôi không biết liệu câu chuyện đó có thật không, nhưng tôi biết bạn phải dời cây đàn piano mỗi tháng ba tấc (xét cho cùng, chuyện đâu vẫn còn có đó) và không nên cố giải quyết vấn đề trong một sớm một chiều. Bạn phải dẫn dắt dân sự đi ở tốc độ mà họ sẵn lòng đi. Hơn nữa, nếu bạn có thể thấy rằng sự thay đổi đó có thể thay đổi chúng ta khi chúng ta tiến hành, có thể sự nêu gương của chúng ta sẽ trở nên ích lợi khi những thay đổi tập thể trong mối thông công cần phải được thực hiện.
Băn khoăn lo lắng có thể là lĩnh vực khó khăn nhất trong của sự thay đổi, nhưng mỗi suy nghĩ lo lắng cho chúng ta cơ hội tin cậy Chúa cách mới mẻ hơn.
Thay đổi buộc chúng ta phải lượng giá đời sống mình. Tôi đã từng ở đâu , tôi đang ở đâu và tôi đang đi đâu ?
Vì thế nếu chúng ta nhìn chức vụ như là điều luôn thay đổi - cho rằng dân sự là công việc của chúng ta là một sự thật hiển nhiên - thì chúng ta có thể tích cực tiến về phía trước hơn là lùi ra sau để rơi vào những suy nghĩ tiêu cực.
Tôi đã nhận thấy rằng không gì gây buồn chán cho tôi nhanh bằng nỗi lo lắng và sợ thay đổi. Khi tiếp cận với sự thay đổi cách tiêu cực, tôi đang đi ngược lại với sự sinh tồn của bản thân.
Lo lắng không bao giờ cướp đi những đau khổ
của ngày mai , nó chỉ làm cạn kiệt sức lực
của hôm nay mà thôi . - Corrie Ten Boom

Có nhiều ngày vợ người hầu việc Chúa đơn giản chỉ quyết định để sinh tồn. Nếu bạn cự tuyệt quá lâu, bạn chỉ có thể suy sụp mà thôi.
Có thể bạn sẽ suy nghĩ rằng tôi đang quá bi quan khi nói như vậy về tất cả chúng ta, những người đang ở trong chức vụ. Nhưng tôi biết rất nhiều về những phụ nữ đang tranh đấu với “nỗi kinh khiếp” đối với điều mà Đức Chúa Trời yêu cầu ở họ trong một tình huống mới. Một số người sẽ nói: “Chị Jill này, đó không phải là điều Đức Chúa Trời yêu cầu ở tôi, điều đang làm hao mòn sức lực của tôi, nhưng đó là điều mà Hội Thánh nghĩ rằng Đức Chúa Trời yêu cầu nơi tôi”. Tôi cũng biết các chị em phụ nữ đang mang tâm trạng nặng nề bởi vai trò của họ là vợ người hầu việc Chúa và đang trong tình trạng sống còn .
Một khi bạn đã giải phóng chính mình khỏi những mong đợi nặng trĩu mà mình không định gánh vác, bạn sẽ tìm thấy năng lực để chấp nhận thay đổi và sống tích cực hơn. Trong chương sau, chúng ta sẽ nói về những mong đợi, những gánh nặng phải mang hay không phải mang, và sự cân bằng. Nếu những gì bạn đã đọc trong sách này từ đầu đến giờ làm bạn hoảng sợ thì xin đừng dừng lại ở đây. Chúng ta phải đối diện với những điều gây sợ hãi trước. Chúng ta phải hiểu được cuộc sống mình thật sự như thế nào, và những vấn đề nào liên quan trong việc trở nên vợ người hầu việc Chúa. Tôi đang giữ lại tin tức tốt lành nhất để nói sau cùng, vì thế bạn đừng nên thất vọng.
Tìm kiếm một khuôn mẫu theo Thánh Kinh: Phi-e-rơ và vợ
Tôi nhìn vào Kinh Thánh, cố tìm một đôi vợ chồng để dùng làm khuôn mẫu của mối thông công gia đình hầu việc Chúa bền vững, bởi vì tôi thích dùng ví dụ. Nhưng đôi vợ chồng này rất khó tìm. Trong sách Sáng Thế Ký, có A-đam và Ê-va. Nhưng thật sự bạn không thể dùng họ - hãy nhìn xem công việc gia đình họ đổ vỡ thế nào! Tiếp theo bạn hãy nhìn vào gia đình Giô-sép và nhận thấy rằng những người anh đã ném em mình xuống hố. Có phải do một chút ghen tị và sự thiên vị trong cách đối xử của cha mẹ? Tốt hơn không nên dùng gương mẫu đó!
Ngay cả khi bạn đọc kỹ Kinh Thánh Tân Ước thì bạn cũng rất khó tìm thấy một đôi vợ chồng mà chúng ta có thể liên hệ, người mà chúng ta có thể đem vào thế kỷ 21 và nói: “Được thôi, chúng ta hãy xem mình có thể học được điều gì”. Nhưng, nghiên cứu góc cạnh của câu Kinh Thánh, vốn là thói quen của mình, tôi thấy một người phụ nữ đang đứng trong bóng tối: vợ của Phi-e-rơ.
Bạn đang suy nghĩ: Ai vậy ? Ông ấy có vợ à ? Đúng, Phi-e-rơ có vợ. Và như tôi đã nghiên cứu trong IPhi-e-rơ 3 theo tinh thần này, tôi nhận thấy rằng những phần của thư tín mà ông đang viết toàn là về hôn nhân - có lẽ rải rác nhắm vào một đôi vợ chồng trẻ. Một số phụ nữ đã trở nên những tín hữu và muốn học biết cách chinh phục người đàn ông của mình cho Đấng Christ. Có thể hôn nhân là vấn đề thực tiễn cho những người kết hôn với tín đồ. Có những khó khăn và vấn nạn liên quan đến những ngày tháng nguy hiểm khi sống chung với nhau, và cuối cùng, viễn cảnh hôn nhân lúc đó trong bối cảnh văn hóa trần tục không còn hoàn toàn phù hợp với Cơ Đốc giáo. Phải cần đến một số chỉ dẫn và giải thích.
Khi nói chuyện, mục sư thường kể về những kinh nghiệm của bản thân mình, kinh nghiệm tốt hoặc kinh nghiệm xấu. Tôi không thể tin được rằng Phi-e-rơ đã viết IPhi-e-rơ 3 mà không suy nghĩ về bản thân và vợ mình. Tôi không nghĩ rằng bạn có thể chia sẻ về mối thông công trong hôn nhân mà không thực hành điều đó. Và vì thế tôi đọc IPhi 1Pr 3:1-7 và những câu Kinh Thánh tương ứng trong đoạn 4 và suy nghĩ về những điều đó. Phải chăng Phi-e-rơ rút ra bài học từ kinh nghiệm của chính mình với vợ? Đó là sự suy đoán, nhưng tôi cho rằng nhiều điều trong lời ông nói đã được thực hiện trong mối quan hệ hôn nhân của chính ông. Điều đó cho tôi sự tiếp cận rõ ràng đối với phần Kinh Thánh này, và từ phần chia sẻ đó tôi đã học hỏi được rất nhiều và tôi đã chia sẻ cho rất nhiều người chồng và người vợ đang trong chức vụ.
Vì thế chúng ta biết rằng Phi-e-rơ là một môn đồ của Chúa Giê-xu, và chúng ta biết rằng ông có vợ. Nhưng một người vợ như thế nào? Một bình luận phụ thêm của sứ đồ Phao-lô cho chúng ta manh mối rằng bà ấy cũng là một môn đồ. Phao-lô, khi đối diện với sự chỉ trích mà ông đang nhận lãnh, bào chữa cho địa vị của ông. Ông đang nhìn vào các sứ đồ đang bước đi trên con đường chức vụ, và nói với những người buộc tội ông rằng: “Tôi có quyền cưới cho mình một người vợ tin kính như Phi-e-rơ và các sứ đồ khác, nhưng tôi chẳng từng dùng quyền ấy. Tôi chịu mọi sự hầu cho khỏi làm ngăn trở Tin Lành của Đấng Christ” (ICo1Cr 9:3-6, diễn nghĩa). Đây là bằng chứng rất rõ ràng chứng tỏ cả Phi-e-rơ và vợ ông đều là những tín đồ tận hiến cho Chúa, là những người cùng đi đó đây với nhau và cùng trong chức vụ.
Có thể chúng ta tự hỏi,Vậy thì Phi-e-rơ và vợ ông có liên quan gì đến chúg ta nhỉ ? Chuyện đó xảy ra cách đây quá lâu rồi . Nhưng mọi sự đó đều liên quan đến chúng ta, vì Phi-e-rơ và vợ cùng ở trong chức vụ, và bởi vì Phi-e-rơ đã đề cập đến vợ chồng trong thư tín của mình khá rõ ràng. Ông là nhà lãnh đạo thuộc linh cấp cao trong Hội Thánh. Ông bị bắt bớ, bỏ tù, được Thánh Linh ban quyền năng, và đã dùng quyền năng ấy cách mạnh mẽ trong việc rao truyền Tin Lành. Ngay từ đầu lúc ông mời về nhà một người thầy giảng Tin Lành đó đây tên Giê-xu, người mà vợ Phi-e-rơ đã mời dùng bữa và chứng kiến sự chữa lành cho bà gia ngay tại chỗ, chúng ta biết rằng người phụ nữ này đang ở trung tâm của chức vụ.
Có một cơ hội tốt đẹp đó là vợ của Phi-e-rơ đã làm một “bà góa trong chức vụ” trong một khoảng thời gian, có thể khoảng ba năm. Không có bằng chứng nào chứng tỏ rằng bà cùng đi với các môn đồ trong suốt ba năm chức vụ của Chúa Giê-xu trên đất. Có thể bà đã gặp gỡ chồng mình khi những chuyến đi của đoàn đem họ đến gần với nhau. Có thể bà chỉ theo đoàn người khi có thể, cố hết sức để tìm hiểu xem những gì đang xảy ra với chồng. Tôi chắc rằng những năm đó là cú sốc đối với bà, người phụ nữ này đã nhiều năm là vợ của một ngư dân bình thường, một phụ nữ Ga-li-lê giản dị hiền lành.
Những bản sao hiện đại có thể được tìm thấy trong cuốn First Ladies of the Parish : Historical Portraits of Pastor’ Wives của Ruth Tucker (tạm dịch Những Tấm Gương Vợ Người Hầu Việc Chúa Trong Lịch Sử ), cho chúng ta thấy được vợ của những nhân vật nổi tiếng như Luther, Calvin, Wesley, và Spurgeon. “Người ta thường hay cho rằng vợ của những mục sư đa tài được ca ngợi nên có một người vợ ngang tài với mình” (trang 150). Catherine Marshall viết: “Tôi không cách nào đo lường được tiêu chuẩn ấy” (trang 151). Catherine tìm kiếm chỗ thích hợp cho mình. “Ở tuổi 23 cô thiếu nữ vốn thường hay sử dụng cầu thang sau nhà để tránh gặp mặt với người khác, nay phải liên tục làm người chủ trong các lãnh vực giao tế xã hội tại một trong những Hội Thánh lớn nhất của khu trung tâm thành phố Washington. Cô nhanh chóng nhận ra rằng những mong đợi của cô đối với vai trò đó vượt xa khả năng thành tựu của cô” (trang 150). Người nào tự nhiên e thẹn như Catherine sẽ cần phải tin cậy nơi Chúa là Đấng kết hợp cách hoàn hảo những đôi vợ chồng trong chức vụ để phù hợp với công việc Ngài giao phó.
Tôi tin chắc rằng giai đoạn không cân xứng và cô đơn này không nằm trong nhật ký công tác của vợ Phi-e-rơ khi bà kết hôn với ông. Nhưng một ngày kia Chúa Giê-xu bước vào trong cuộc đời của bà và dắt chồng đi khỏi bà trong ba năm, và bà đã phải điều chỉnh để thích ứng với một thế giới hoàn toàn mới.
Có lẽ bà đã có một bầy con để trông nom. Tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra cho thu nhập của bà trong khoảng thời gian ba năm đó? Có phải bà và các con dời về nhà ngoại ở cho đến khi - khi bà con thân thích biết chắc - chồng bà thật sự ý thức được điều đó? Bà có sống với những lời chế giễu nhạo báng của gia đình và láng giềng không? Bạn có thể hình dung ra sự bất ổn của bà ấy không? Đây là một phụ nữ biết được ý nghĩa của sự thay đổi và ý thức được thế giới của mình đã đảo lộn như thế nào. Có lẽ điều duy nhất có thể giúp đỡ là ký ức về Chúa Giê-xu trong gia đình bà, đó là chữa lành đoàn người trước cửa nhà bà, rao giảng những lời khích lệ mà chưa ai từng được nghe. Có phải bà đã không chứng kiến mẹ mình ngay lập tức được chữa lành khỏi những cơn sốt không? Tôi tin rằng những ký ức đó về chính Chúa Giê-xu - chính điều này đã hình thành đức tin nơi bà - là điều duy nhất mà vợ của Phi-e-rơ đã phải nương cậy vào trong những năm ấy. Dĩ nhiên bà biết tình yêu của Phi-e-rơ đối với mình, nhưng thậm chí trong một cuộc hôn nhân vững mạnh như thế mà người chồng rũ bỏ trách nhiệm và ra đi như thế cũng gây rối rắm không ít. Bất kỳ người vợ nào cũng cảm thấy bất an và tự hỏi tôi kết hôn với người đàn ông này để làm gì. Nhưng bà có ký ức của riêng mình về Chúa Giê-xu. Bà có đức tin nơi Con Đức Chúa Trời.
Xuyên suốt phần còn lại của sách này, chúng ta sẽ nghiên cứu một số lời khuyên mà Phi-e-rơ đã nêu ra trong thư tín của mình. Chúng ta sẽ suy nghĩ về những căng thẳng và những áp lực xảy đến cho cuộc sống của những đôi vợ chồng hầu việc Chúa, đặc biệt là vợ người hầu việc Chúa. Và chúng ta sẽ thảo luận một số phương cách cơ bản mà các bạn có thể giải quyết những vấn đề tiêu cực và nhấn mạnh những vấn đề tích cực.
Nếu bạn đọc được cuốn sách này vì đang bị tổn thương, không biết phải làm gì trong tình huống của bạn, hãy nhớ đến vợ của Phi-e-rơ. Bà là một trong những người tiên phong. Bà đã sống với nỗi đau đớn, nỗi cô đơn và sự bất ổn định. Nhưng bà đã có mối tương giao cá nhân với Chúa Giê-xu. Và bạn cũng vậy.
Hãy uống cho thật no say tình yêu thương
của Đức Chúa Trời , và tình yêu của vợ cùng con cái ,
của chồng và bạn hữu , bạn sẽ trở nên
thánh khiết hơn , khỏe mạnh hơn , giản dị hơn
và cao quí hơn . - Oswald Chambers




† Welcome you to nguonsusong.com

GMT+8, 15-10-2018 09:38 PM

nguonsusong.com | nguonsusong.net | nguonsusong.us | nguonsusong.ca | loihangsong.net | tinlanhmedia.net | phimtinlanh.com |
Tweet
Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách