nguonsusong.com

Tìm
Trở lại danh sách Đăng bài-----
Xem: 2185|Trả lời: 0

Để Thành Công - Những Cách Học Tập-Cách Nào là Của Bạn?

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 3-10-2011 09:22:02 | Xem tất |Chế độ đọc

Để Thành Công Trong Tác Tư Vấn Thanh Thiếu Niên

Những Cách Học Tập-Cách Nào là Của Bạn?

Một Lời Trích Dẫn Kích Thích Chúng Ta Suy Nghĩ
“Học vấn không phải là một cái đầu đầy những sự kiện mà là việc biết được cách thức và nơi chốn để tìm thấy các sự kiện .”- vô danh
Những Cách Học Tập Khác Nhau
Tôi có khuynh hướng là một (khoanh tròn hay làm nổi bật lên tất cả những câu thích hợp)
người học bằng miệng, tức là học bằng cách nói to lên điều mình nghĩ.
người học bằng mắt, tức là học bằng cách viết hay vẽ khi suy nghĩ và quan sát.
người học bằng thao tác, tức là học bằng cách chuyển động, cựa quậy nhúc nhích luôn hoặc tự làm thử mọi thứ.
người suy nghĩ ngẫu hứng, tức là người có khuynh hướng trả lời những câu hỏi không theo thứ tự.
người suy nghĩ có trình tự, tức là người đi đúng theo thứ tự của bảng câu hỏi.
người học hỏi có tính độc lập, tức là người ưa thích làm việc một mình hơn là với một nhóm hoặc đội.
người học hỏi với tinh thần hợp tác, tức là người ưa thích làm việc với người khác, tăng trưởng nhanh trong hoạt động nhóm.
Những điểm khác biệt nầy làm cho người ta trở nên độc đáo và có ân tứ đặc biệt cho một số công tác. Không có phong cách nào là tiêu cực, đó chỉ là các kiểu học tập tự nhiên của chúng ta. Việc hiểu biết các phong cách nầy có thể giúp chúng ta hiểu được cách tốt nhất để giao tiếp với nhau và cũng giúp người khác giao tiếp với chúng ta nữa.
Sự Khôn Ngoan của Người Xưa
Sự kiện Kinh Thánh chứa đựng bốn sách Tin Lành kể về chuyện tích Chúa Jêsus cho thấy: Đức Chúa Trời hiểu rằng con người cần đến vài cách tường thuật khác nhau về câu chuyện sống động này, hầu cho mọi người có một cơ hội để hiểu đầy đủ và ghi nhớ chuyện tích đó. Ma-thi-ơ nhấn mạnh đến những lời phán dạy của Chúa Jêsus, đến chức vụ bằng lời của Ngài. Mác tập trung vào tuần lễ quan trọng cuối cùng của cuộc đời Chúa Jêsus, chuyển nhanh sang toàn bộ vấn đề về chức vụ cứu rỗi của Chúa Jêsus. Lu-ca viết về những chi tiết của toàn bộ cuộc đời Chúa Jêsus từ lúc Ngài giáng sanh cho đến khi Ngài thăng thiên. Giăng tập trung vào những việc làm của Chúa Jêsus và ý nghĩa của những việc làm đó đối với chúng ta.
Việc Cần Làm Thêm
Trả lời những câu hỏi nầy khi bạn cần phải ghi nhớ thông tin hoặc biết thêm một thông tin mới
Làm thế nào để tôi có thể tiếp thu thông tin nầy tốt nhất?
Một bức tranh, một bản đồ, một cuốn sách được thâu vào băng cát-sét, hay một nguồn tài liệu nào khác có sẽ giúp tôi hiểu được thông tin nầy không?
Câu Kinh Thánh Ghi Nhớ
“Vì Chúa nắn nên tâm thần tôi , dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi . Tôi cảm tạ Chúa , vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng . Công việc Chúa thật lạ lùng , lòng tôi biết rõ lắm ”
(Thi Tv 139:13-14).

Loạt bài 1, Tuần 4
Sự Giận Dữ
Sự giận dữ không bao giờ mang tính cách xây dựng khi nó ở ngoài sự kiểm soát .
“Giận dữ chỉ là sự thiếu sót một mẫu tự của nguy hiểm ”- vô danh
(anger : giận dữ - danger : nguy hiểm )
Khi được kiểm soát , cơn giận có thể cung cấp năng lực để đạt được những thành tựu to lớn .
Những người giận dữ giành được phần thắng trong ít cuộc tranh cãi nhưng lại gây ra nhiều cuộc tranh cãi .
Kẻ ngu dại làm theo sự giận dữ của mình và phớt lờ lương tri tốt lành của họ .
“Không ai thực sự được tự do nếu không làm chủ chính mình .”
- Epictetus
“Người nào muốn thắng hơn những ảnh hưởng bên ngoài trước hết phải thắng hơn những sự giận dữ của chính mình .”- Samuel Johnson
Khi giận dữ , hãy đếm tới mười trước khi bạn nói ; nếu vô cùng giận dữ , hãy đếm tới một trăm . - Thomas Jefferson (diễn giải )
“Chớ làm bạn với người hay giận , chớ giao tế cùng kẻ cường bạo , e con tập theo đường lối nó , và linh hồn con bị bẫy hãm hại chăng ” (ChCn 22:24-25)
“Người hay giận gây ra điều tranh cạnh , và kẻ căm gan phạm tội nhiều thay .” (29:22)
“Người ta mất đi sự bình tĩnh khi bảo vệ thị hiếu của họ .”
- Ralph Waldo Emerson
“Như một quy luật chung , người giận dữ nhất trong một cuộc tranh cãi thường chính là người sai lầm .” - vô danh
“Tự biểu lộ chính mình là tốt . Tự làm chủ chính mình còn tốt hơn .”
- vô danh
Chỉ Dành cho Người Tư Vấn
Giận dữ là một phản ứng cơ bản của con người. Người ta thường cho rằng sự giận dữ có tính cách tiêu cực và hủy phá, nhưng điều nầy chỉ đúng khi một người mất tự chủ và để cho cơn giận chi phối hành động của mình. Mục đích của bài tập tư vấn nầy là nhằm giúp học viên phát triển một cách thức rõ ràng và hiệu quả để kiểm soát cơn giận của họ và sử dụng nó như là một công cụ để đạt được những kết quả tích cực.
Dành ít phút để suy gẫm về một lần nào đó trong đời khi cơn giận chế ngự bạn. Có lẽ bạn đã giận dữ với cha mẹ, với một huấn luyện viên hoặc với bạn bè của bạn. Bạn có thể nhớ đến một lần bạn đã giận dữ với chính bạn và không thể kiểm soát phản ứng của bạn. Hãy nhìn lại kinh nghiệm riêng của bản thân, tại sao bạn cho rằng bạn bị cơn giận điều khiển? Kinh nghiệm nầy và những gì bạn đã học được từ nó có thể là những điều quan trọng để chia sẻ khi bạn khai thác vấn đề với các học viên.
Bài học nầy được soạn thảo để:
Khai thác ba cách cơ bản để bộc lộ sự giận dữ.
Giúp các học viên có thể sử dụng các phương pháp khác nhau để bộc lộ sự giận dữ của họ một cách thích hợp. Vì một nhà tâm lý học có thể nói: “Nếu tất cả những gì bạn có là một cái búa, thì mọi việc trông giống như một cái đinh”. Nói cách khác, nếu bạn chỉ có một phương pháp để bộc lộ sự giận dữ, bạn sẽ phải luôn sử dụng đến cách quen thuộc đó, cho dù nó có thích hợp, có hiệu quả hay không.
Giúp học viên hiểu được những mặt mạnh và những mặt yếu của riêng họ trong việc kiểm soát cơn giận của mình.
Giúp học viên hiểu được giá trị của sự tự chủ trong những tình huống gây ra sự giận dữ.
1. Giới Thiệu Khái Niệm
Tùy Chọn A: Hoàn thành một bài học có thị cụ về cách nhìn .
Yêu cầu các học viên ngồi xung quanh một cái bàn (hoặc ngồi vòng tròn). Vẽ một mẫu tự M trên một miếng giấy, và đặt nó ở chính giữa bàn. Yêu cầu mỗi học viên mô tả mẫu tự đó trông như thế nào từ vị trí quan sát của mình. (Người ở mỗi bên sẽ có một cái nhìn khác. Ở một bên, người ta sẽ thấy số 3. Nhìn thẳng ngang qua bàn, người ta có thể thấy mẫu tự E . Những người ở bên phải có thể thấy mẫu tự M, và những người ngồi đối diện trực tiếp có thể thấy mẫu tự W).
Thảo luận cách người ta có những sự nhận thức khác nhau về cùng một vật thể. Hãy giải thích là những sự nhận thức khác nhau có thể cho phép tính linh hoạt của ý tưởng, một nhân tố chủ yếu trong sự kiểm soát cơn giận. Dù chúng ta tin nơi chân lý khách quan hay thậm chí nơi chân lý tuyệt đối thì hầu hết những sự xung đột chúng ta đối diện đều xoay quanh các quan điểm và sự diễn giải một vấn đề nào đó nhiều hơn. Một người lúc nào cũng nhất quyết mình là “đúng” thường là người có quan điểm rất hạn hẹp và hậu quả là người đó luôn gặp khó khăn trong việc kiểm soát cơn giận của mình. Bài tập nầy nhằm giúp chúng ta thấy được những cách nhìn khác nhau. Từ đó có thể dẫn chúng ta đến chỗ thông hiểu nhau thay vì giận nhau.
Tùy Chọn B: Phân tích một sự bộc phát gần đây .
Yêu cầu mỗi học viên nhớ lại một tình huống gần đây mà người nào đó đã mất tự chủ và bộc lộ cơn giận theo hướng tiêu cực về hành động hoặc về lời nói. Thảo luận ngắn gọn căn nguyên gây ra cơn giận và bất kỳ yếu tố nào có thể đã đưa đến sự mất tự chủ.
Tùy Chọn C: Hỏi một loạt các câu hỏi .
Có bao giờ bạn nổi giận quá mức đến nỗi bạn đã phản ứng theo cách thức bạn không hề nghĩ có thể như vậy? Xin giải thích.
Điều gì xảy ra khi bạn nín giận và không chia sẻ cảm giác và những sự thất vọng với một ai khác?
Bạn có thể nghĩ đến một chính trị gia, một vận động viên thể thao, hoặc một nhân vật nổi tiếng nào đó đã bộc lộ cơn giận theo một cách thức không thích hợp không? Hậu quả của việc đó là gì? Người nầy sau đó đã cảm thấy thế nào về cách xử sự của mình?
Bạn nghĩ là điều gì làm cho một số người có thể kiểm soát cơn giận của họ và bộc lộ nó theo một cách thích hợp? Hãy chia sẻ một số người tiêu biểu tích cực cho loại thái độ cư xử nầy.
2. Lời Chân Lý
“SỰ GIẬN DỮ DẪN ĐẾN NHỮNG HÀNH ĐỘNG HOẶC XÂY DỰNG
HOẶC HỦY PHÁ TÍNH CÁCH.” - TIM MILLS
3. Bài Học
Lưu ý
Nối tiếp phần Tùy Chọn C là một danh sách gồm những cách thức cơn giận bộc lộ ra. Hãy thảo luận những khái niệm quan trọng nầy bất chấp bạn chọn phần tùy chọn nào của bài học.
Tùy Chọn A: Cùng hướng dẫn một cuộc phỏng vấn .
Sắp đặt một cuộc phỏng vấn với một ai đó đã bày tỏ một khả năng rõ rệt để duy trì sự tự chủ mặc dầu có sự thất vọng và những tình huống ẩn chứa sự thù nghịch. Ví dụ, bạn có thể phỏng vấn một nhân viên cảnh sát, một trọng tài phân xử, một trọng tài thể thao hoặc một đại diện phục vụ khách hàng cho một cửa hàng hay một công ty nhà nước. Sắp xếp trước các câu hỏi; có thể bao gồm cả những câu sau:
Mô tả vài tình huống mà cơn giận bộc phát ngoài sự kiểm soát. Những gì đã xảy ra và tại sao?
Bạn có nghĩ rằng người hay bày tỏ thái độ giận dữ nhất thường là người chiến thắng không? Tại sao có hoặc tại sao không?
Bạn đã học được điều gì từ kinh nghiệm vốn giúp bạn làm lắng dịu một tình huống dễ bùng nổ?
Liệu những kỹ thuật tương tự để chế ngự cơn giận có kết quả khi bạn ở nhà? Hay trong hoàn cảnh khác biệt của nơi bạn làm việc bạn buộc phải sử dụng những kỹ thuật khác?
Bạn có khả năng chế ngự sự giận dữ tại nhà nhiều hơn hay ít hơn so với ở nơi làm việc? Tại sao?
Khích lệ các học viên nêu lên một số trong các câu hỏi khi đang phỏng vấn. Bạn nên tổ chức một buổi thảo luận thẩm vấn tiếp theo sau cuộc phỏng vấn của bạn. Thảo luận những kỹ thuật và những nét tính cách giúp người đó kiểm soát cơn giận. Hỏi các học viên liệu họ có thể sẽ hành động như vậy hay không và thảo luận cách thức họ có thể chế ngự cơn giận của chính mình trong những tình huống hay thay đổi.
Tùy Chọn B: Kể và thảo luận một câu chuyện ngắn .
Genghis Khan đã trải qua một ngày đi săn với con chim ưng cưng của mình. Mệt mỏi và khát nước cùng cực sau nhiều giờ không đạt được kết quả như ý muốn, anh dừng lại để uống nước ở một con suối. Vì vào mùa khô nên con suối chỉ là một dòng chảy nhỏ giọt từ cái ao nhỏ ở trên cao.
Khan kiên nhẫn chờ đợi những giọt nước nhỏ đầy cái ly của anh. Cuối cùng, anh cầm cái ly lên để uống. Nhưng trước khi anh có thể đưa cái ly chạm vào môi, anh nghe một tiếng vỗ cánh mạnh và cảm thấy cái ly bị hất khỏi tay anh. Tất cả nước đã đổ xuống đất. Con chim ưng cưng của anh là thủ phạm, và Khan nổi tức lên. Anh nhặt cái ly lên và bắt đầu hứng nước lại. Vài phút sau, ly nước được một nửa. Rồi thì, điều tương tự lại xảy ra.
Lần thứ ba, Khan rút gươm và chờ đợi trong khi nước nhỏ đầy cái ly. Con chim ưng lại tấn công một lần nữa, làm cái ly rơi xuống đất. Tuy nhiên, lần này Khan đã chuẩn bị, và anh đã đâm chết con chim ưng đang lơ lửng phía trên đầu mình.
Vì cái ly đã rơi vào một chỗ anh không thể với tới được, Khan buộc lòng phải trèo lên cái ao nhỏ trên cao để uống nước. Cuối cùng khi lên đến nơi, anh thấy một con rắn khổng lồ nằm chết trong ao. Con rắn trông vô cùng độc hại và to đến nỗi nằm gần hết cả cái ao. Bất chợt anh hiểu toàn bộ sự việc. Con chim ưng cưng của anh đã cứu mạng sống anh. Khan vô cùng hối hận về những hành động của chính mình và thề rằng anh sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì trong cơn giận dữ nữa.
Câu chuyện nầy cho thấy rằng một người có thể có quyền lực và sự giàu sang nhưng lại bị hủy hoại hoặc bị làm cho suy yếu đi vì không có khả năng kiểm soát cơn giận. Hãy thảo luận chân lý hiển nhiên nầy vì nó áp dụng cho những nhân vật lịch sử khác. Hãy thảo luận cách thức cơn giận có thể đã khiến cho bạn hoặc học viên của bạn bỏ lỡ những cơ hội tốt hoặc cư xử không đúng và đáng xấu hổ.
Tùy Chọn C: Chọn một câu nói và trả lời .
Chơi một trò chơi bằng cách viết những câu sau đây trên những tấm giấy rời và đặt chúng ở giữa bàn.
“Cửa sổ vỡ đó làm tôi rất tức giận.”
“Tôi thật sự nổi giận khi tôi nghĩ mình đã ngu dại biết dường nào.”
"Tôi sôi máu lên khi thấy sự bất công trong hoàn cảnh đó.”
“Tôi nổi cáu lên khi tôi biết quá nhiều điều hơn là được hưởng công trạng.”
“Tôi chỉ cảm thấy giận về mọi sự . . . cả cuộc đời tôi khiến tôi giận dữ.”
Trước khi tiếp tục bài tập nầy, hãy giải thích rằng những câu nói đặt trên bàn có những ý nghĩa và mức độ giận dữ khác nhau. Giận dữ là một từ mang tính tương đối. Quan điểm của bạn về sự giận dữ có thể bị ảnh hưởng bởi cách bạn đã từng bị người khác đối xử hay bởi những hậu quả về mặt tình cảm và thể chất bạn đã nhìn thấy như là kết quả của sự giận dữ, và bởi mức độ bạn đã học được để kiểm soát những cảm xúc của mình.
Bởi vì sự giận dữ là kết quả của một hay nhiều cảm xúc khác, nó thường được mô tả như là một cảm xúc thứ hai. Một số nỗ lực để kiểm soát cơn giận đã trở nên đơn giản thái quá và đã không thể nhận ra rằng không phương thức cứu chữa riêng lẻ nào có kết quả trong mọi tình huống. Chẳng hạn như sự thất vọng bị đè nén đôi khi có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng thần kinh và bịnh tật thuộc thể. Vào lúc khác, sự thất vọng bị đè nén có thể lại là sự chọn lựa thích hợp nhất.
Mỗi người chơi (kể cả bạn) rút một tấm giấy nhỏ và sau đó viết xuống một câu của cá nhân mình tương tự như câu đã có trên tấm giấy. Đó nên là một câu nói chứa đựng cùng một nguyên tắc cơ bản và phản ảnh một vấn đề khiến cho người chơi nổi giận trong đời sống thường nhật. Ví dụ như một người chơi có thể nói: “Tôi thật sự bực mình khi em trai tôi mượn chiếc xe đạp của tôi mà không hỏi tôi tiếng nào”. Khi mỗi người chơi đã có một cơ hội để suy nghĩ và ghi lại câu nói giận dữ của riêng mình, hãy hỏi những câu sau đây:
Câu nói của bạn khác với câu trên tấm giấy trong những cách thức nào?
Có phải câu nói của bạn mô tả một tình huống trong đó sự giận dữ thật khó kiểm soát? Nếu phải, tại sao?
Bạn có thể nghĩ đến một lần bạn đã phải đối diện với tình huống nầy và đã thành công trong việc kiểm soát cơn giận của mình không?
Bạn đã làm gì để đem lại kết quả như vậy? Liệu nó có hữu hiệu trong những tình huống khác không?
Sự giận dữ bộc lộ ra như thế nào?
Sự giận dữ bộc lộ ra khi người ta cảm thấy mất tự chủ.
Sự giận dữ bộc lộ ra khi người ta cảm thấy bị áp lực phải vâng phục.
Sự giận dữ bộc lộ ra khi người ta bối rối, lúng túng.
Sự giận dữ bộc lộ ra khi người ta cảm thấy bị tấn công.
Sự giận dữ bộc lộ ra khi người ta trở nên ích kỷ.
Sự giận dữ bộc lộ ra khi người ta đang bị tổn thương.
Sự giận dữ bộc lộ ra khi người ta mệt mỏi.
Ba cách cơ bản để đối đầu với sự giận dữ
Đè nén cơn giận (âm ỉ )-Đây là cách của những người dồn ép mọi điều vào trong lòng như thể họ đang nhét đầy một cái thùng rác tại một buổi tiệc sinh nhật sau khi mở tất cả các món quà. Đây thường chỉ là một giải pháp tạm thời tốt nhất. Một người có thể nhét nhiều thứ vào một cái giỏ lúc đầu, nhưng khi khối lượng gia tăng, khoảng trống trong vật chứa giảm đi thì vấn đề trở nên khó xử lý hơn nhiều. Khi một người không thể cầm giữ cơn giận lâu hơn nữa, người ấy sẽ trút đổ ra, tất cả sự giận dữ chưa được giải quyết ấy lộ ra và làm đảo lộn mọi sự cũng như ảnh hưởng đến mọi người chung quanh.
Trút đổ cơn giận (bùng nổ )-Đây là cách của những người thường trút cơn giận của họ trên một người nào hoặc một điều gì khác. Ví dụ như một người có thể lấy cây gậy chơi gôn uốn quanh một cái cây hoặc đập nát cái vợt tennis trên sân. Hành động mắng nhiếc người khác thậm tệ hiếm khi có kết quả. Nó có thể giữ mọi điều khỏi bị đè nén bên trong, nhưng có thể gây ra nhiều sự đau đớn cho những người khác và chẳng có tác dụng bao nhiêu để cải tiến các mối quan hệ.
Trù liệu trước cơn giận (xây dựng )-Cách này được sử dụng bởi những người xác định được những lý do gây nên cơn giận và những điều có thể thực hiện để thay đổi tình huống. Họ có thể làm điều nầy bằng cách tập trung vào những gì có thể làm để giảm bớt sự căng thẳng cũng như những gì có thể làm để khiến cho mọi sự trở nên tốt đẹp hơn trong lần tới và bằng cách nhận biết điều gì thật sự cần phải được hoàn tất.
4. Sự Khôn Ngoan của Người Xưa
(Nguyên tắc của Thánh Kinh)
Sứ đồ Phao-lô viết về sự giận dữ nhiều hơn bất kỳ một trước giả nào khác trong Tân Ước. Năm nguyên tắc sau được tìm thấy trong các thư tín của ông về chủ đề nầy.
Hãy nhịn nhục. “Nếu một người trong anh em có sự gì phàn nàn với kẻ khác, thì hãy nhường nhịn nhau và tha thứ nhau” (CoCl 3:13).
Đừng cố giữ nó. “Phải bỏ khỏi anh em những sự cay đắng, buồn giận, tức mình, kêu rêu, mắng nhiếc, cùng mọi điều hung ác. Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót, tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy” (Eph Ep 4:31-32).
Đừng cố gắng trả thù. “Hỡi kẻ rất yêu dấu của tôi ơi, chính mình chớ trả thù ai, nhưng hãy nhường cho cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời; vì có chép lời Chúa phán rằng: Sự trả thù thuộc về ta, ta sẽ báo ứng” (RoRm 12:19).
Đừng gác nó lại đến ngày mai. “Ví bằng anh em đương cơn giận, thì chớ phạm tội, chớ căm giận cho đến khi mặt trời lặn” (Eph Ep 4:26).
Hãy mềm mại và hiểu biết. “Phải khiêm nhường đến điều, mềm mại đến điều, phải nhịn nhục, lấy lòng thương yêu mà chìu nhau” (4:2).
Thêm vào những lời khuyên của Phao-lô về sự giận dữ, Kinh Thánh có một số chỗ nhắc đến cơn giận của Đức Chúa Trời. Trong mỗi trường hợp, cơn giận của Ngài là công bình. Cũng có nhiều gương trong Kinh Thánh về những người nổi giận, nhưng thường những sự biểu hiện của cơn giận này là sai trái và không thích hợp.
Câu Kinh Thánh Ghi Nhớ
“Phải bỏ khỏi anh em những sự cay đắng , buồn giận , tức mình , kêu rêu , mắng nhiếc , cùng mọi điều hung ác . Hãy ở với nhau cách nhân từ , đầy dẫy lòng thương xót , tha thứ nhau như Đức Chúa Trời đã tha thứ anh em trong Đấng Christ vậy .”
(4:31-32)
5. Kết Luận
Hãy nhớ rằng cách thức cơn giận được bộc lộ có thể đưa đến nhiều sự đau đớn hơn hoặc có thể thực hiện được những việc lớn lao hơn. Sự giận dữ có thể gây ra những vấn đề về thể chất và tình cảm, chẳng hạn như việc nghiện hóa chất, tình trạng căng thẳng mãn tính, thiếu lòng tự trọng (hay sự đánh giá về mình thấp), bịnh tim mạch, sự suy nhược, chứng béo phì và bịnh đau nửa đầu. Những hậu quả liên đới của sự giận dữ có thể bao gồm việc mất bạn bè, bị loại ra khỏi một đội hoặc một hoạt động khác, nhận lãnh sự xử lý kỷ luật bao gồm việc bị đuổi học, và mất việc làm. Những hình thức lạm dụng người phối ngẫu và con cái có thể nối tiếp theo sau đó trong đời sống nếu thói quen bộc lộ cơn giận cách tồi tệ không chấm dứt. Sự thành công trong cuộc sống đòi hỏi việc học tập bộc lộ cơn giận theo một cách thức lành mạnh và xây dựng.
Hãy ngẫm nghĩ về một dịp mà bạn đã chế ngự được cơn giận thay vì để cho nó có thể điều khiển bạn. Đây có thể là một dịp mà, do được kiềm chế, cơn giận của bạn đã giúp bạn đạt được một mục tiêu xây dựng. Nó có thể đã giúp bạn bật người thật cao để ném mạnh quả bóng chày qua khỏi khung lưới ở giữa sân. Hoặc có thể chính cơn giận được kiềm chế đã thôi thúc bạn đạt được thành tựu trong việc làm hoặc phát triển tài năng của bạn về âm nhạc, kịch nghệ, hay toán học. Điều then chốt là xác định trước cách thức bạn sẽ đáp ứng đối với sự giận dữ: Bạn sẽ đè nén cơn giận, trút đổ nó ra hay trù liệu trước sẽ làm gì khi đó?
Trang Dành Cho Học Viên
Loạt bài 1, Tuần 4
LỜI CHÂN LÝ
“SỰ GIẬN DỮ DẪN ĐẾN NHỮNG HÀNH ĐỘNG HOẶC XÂY DỰNG
HOẶC HỦY HOẠI TÍNH CÁCH.” - TIM MILLS





† Welcome to nguonsusong.com

GMT+8, 20-1-2018 05:21 AM

nguonsusong.com | nguonsusong.net | nguonsusong.us | nguonsusong.ca | loihangsong.net | tinlanhmedia.net | phimtinlanh.com |
Tweet
Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách