† Welcome to nguonsusong.com

Tìm
Trở lại danh sách Đăng bài -----
Xem: 3663|Trả lời: 0

Cứu Thục Học - Giới Thiệu Khoá Trình

[Lấy địa chỉ]
Đăng lúc 11-10-2011 08:59:21 | Xem tất |Chế độ đọc

Dâng hiến cho công việc Chúa

Cứu Thục Học
Tác giả: Daniel B. Pecota

Giới Thiệu Khoá Trình

Xin đừng đọc các sách giáo khoa dành cho khóa trình này cho tới khi bạn được yêu cầu đọc ở trong sách hướng dẫn học tập này. Chúng tôi đã soạn sách hướng dẫn này để giúp bạn hoàn tất khóa trình một cách kết quả. Xin hãy đọc thật kỹ càng những chỉ dẫn sơ khởi. Bằng cách tuân theo những chỉ dẫn ấy bạn có thể đạt được mục đích cho khóa trình này và bạn sẽ không gặp rắc rối nào trong việc chuẩn bị kỳ thi. Mọi bài vở hàm thụ của bạn xin gởi về cho giảng viên ICI theo địa chỉ đóng dấu dưới đây. Nếu không có địa chỉ nào được đóng dấu ở đó, hoặc bạn không có địa chỉ của văn phòng ICI trong khu vực của bạn, thì khi ấy xin viết thư về địa chỉ sau:
International Correspondence Institute
Chaussée de Waterloo, 45
1640 Rhode-St. Ghenèse
Brussels, Belgium.
Địa chỉ văn phòng ICI ở địa phương của bạn là :
Từ "soteriology" (Cứu Thục Học) xuất xứ từ hai từ ngữ HiLap : Soteria (sự cứu rỗi) và logia ("lời" hoặc là "bài thuyết giảng" ). Cứu Thục Học đặc biệt chỉ đến sự nghiên cứu về công tác của Đấng Christ trong việc khôi phục người hư mất trở lại cùng Đức Chúa Trời. Bao gồm sự khởi đầu , sự dự bị, sự áp dụng và chung cuộc. Công tác ấy bày tỏ sứ mạng tối cao của Chúa Giê-xu. Ngài không chủ yếu đến để giảng dạy và chữa bệnh. Ngài "đã đến tìm và cứu kẻ bị mất" (LuLc 19:10). Đó là phương cứu chữa duy nhất của Đức Chúa Trời cho tội lỗi của con người và cho sự ngăn cách giữa con người với Đức Chúa Trời. Do đó, thật quan trọng để tìm hiểu những gì chúng ta có thể tìm hiểu về sự cứu rỗi của Ngài để giảng dạy một cách đầy quyền năng.
Dù rằng chúng ta sẽ nghiên cứu môn Cứu Thục Học theo một số các tiêu đề, nhưng không thể phân ly những khía cạnh khác nhau của kinh nghiệm của chúng ta về những sự cứu rỗi. Mỗi một yếu tố là một phần tử của toàn thể và không thể bỏ sót một phần tử mà không làm hư hoại cả toàn thể. Chẳng hạn như bạn trãi tất cả các phần tử của một chiếc đồng hồ ra trên bàn, có phải bạn đang có một chiếc đồng hồ không? Không, bạn chẳng có chiếc đồng hồ nào cả! Nó chỉ là chiếc đồng hồ khi bạn đã ráp các phần tử lại với nhau mà thôi. Có một trật tự nhất định khiến cho các phần tử khác nhau ấy tạo thành một chiếc đồng hồ. Có một sự nguyên vẹn mà nếu không có nó thì chiếc đồng hồ sẽ không hiện hữu. Đối với các giáo lý của sự cứu rỗi cũng như vậy. Chúng phải được cùng xem xét để có được toàn cả lẽ thật.
Vậy thì, chúng ta có thể minh xét từng phần một cách riêng lẽ không? Tôi tin là chúng ta có thể làm điều đó. Để cho người thợ đồng hồ có thể ráp đồng hồ vào những vị trí chính xác của nó, ông phải biết rõ chức năng của từng bộ phận. Ông phải biết rõ cách nó gắn vừa vặn vào với toàn thể. Tương tự như vậy, Cơ Đốc Nhân dày dặn kinh nghiệm sẽ tìm biết từng yếu tố riêng lẽ của giáo lý về sự cứu rỗi của Kinh Thánh. Chỉ khi ấy người đó mới biết cách gắn tất cả những bộ phận riêng lẽ vào nhau cách thích hợp. Chỉ khi ấy người đó mới hiểu được vinh quang đầy trọn của tất cả những gì Đức Chúa Trời đã làm cho mình trong Đấng Christ.
Tuy nhiên, nhận biết sự cần thiết để ráp nối những giáo lý về sự cứu rỗi thôi thì chưa đủ. Theo thần học, điều này cũng đúng như một toàn thể. Không có một giáo lý riêng lẽ nào của Kinh Thánh mà không liên hệ đến mọi phần khác. Hãy thử xem xét giáo lý được bao gồm trong giáo lý về sự cứu rỗi. Chúng ta có thể thực sự hiểu về sự cứu rỗi mà không hề hiểu biết gì về bản tính Đức Chúa Trời được không? Hơn nữa, bằng cách nào mà chúng ta học biết về Chúa Cứu Thế? Điều gì là thẩm quyền của chúng ta? Để hiểu điều này, chúng ta phải nghiên cứu Thánh Kinh Học. Chúng ta có thể hiểu biết sự cứu rỗi mà không cần có sự hiểu biết về bản tính Đức Chúa Trời và bản tính của những người cần được cứu không? Đấng Christ là ai? Con Độc Sanh của Đức Chúa Trời có phải là chính Đức Chúa Trời hay không? Hay Ngài chỉ là một con người? Còn con người thì sao? Con người có xứng đáng được cứu không? Như vậy, chúng ta phải nghiên cứu môn Cơ Đốc Luận và môn Nhân chủng học của Kinh Thánh. Trong môn Lai thế học, chúng ta thấy được chung cuộc của công tác cứu chuộc của Đức Chúa Trời.
Như vậy, theo một ý nghĩa nào đó, nghiên cứu giáo lý về sự cứu rỗi là một sự hòa giải tạm thời với toàn cả lẽ thật. Nhưng chúng ta không có cách nào khác. Chỉ có Đức Chúa Trời mới hiểu lẽ thật hoàn toàn vì chính Ngài là lẽ thật. Vậy thì, chúng ta có tự phụ không khi chúng ta cố tìm hiểu lẽ thật? Tôi nghĩ là không. Tôi nghĩ rằng Đức Chúa Trời sẽ hài lòng khi chúng ta cố gắng hiểu biết Ngài và đường lối của Ngài. Đó là lý do tại sao Ngài sẽ phán cùng chúng ta.
Tôi thiết nghĩ cần phải trình bày vài lời về cách tiếp cận của tôi đối với giáo trình này. Trong vòng các tín đồ có sự đồng ý chung về những điều cần yếu của sự cứu rỗi. Nhưng cũng có những sự bất đồng ý kiến nữa, và trong những trường hợp như vậy, cần thiết phải có sự thành thật, nhã nhặn. Chắc chắn các giáo lý về sự cứu rỗi phải cao trọng hơn sự tranh luận cay đắng và gay gắt. Thật không may, không phải sự việc luôn luôn êm đẹp như thế. Ước mong của tôi là noi theo lời khuyên của Phao Lô, "Hãy nói ra lẽ thật trong sự yêu thương."
Ông Horne, tác giả của một trong hai sách giáo khoa, có lập trường nhấn mạnh đến hoạt động của một Đức Chúa Trời yêu thương, tể trị. Tác phẩm của ông mang tính phê bình nhiều hơn. Tác giả kia là ông Freligh, lại nhấn mạnh đến ý chí tự do của con người. Sách của ông thiên về dưỡng linh và tuyên đạo pháp nhiều hơn. Dầu rằng ở đôi chỗ tôi hiểu Kinh Thánh có khác đi. Tôi đã nghiên cứu cả hai cuốn sách này và đều thấy có sự bổ ích. Mong bạn cũng sẽ được như vậy.
Thứ tự của tài liệu cũng như nội dung của sách hướng dẫn học tập này phản ảnh lập trường của tôi và hầu hết lập trường của ông Horne và ông Freligh. Tôi đã tự do xếp đặt lại phần tài liệu trong sách của ông Horne. Do đó, bạn cần để ý rằng đôi lúc thứ tự các trang bị xáo trộn. Kết quả là tác phẩm của ông có bị phân mảnh phần nào đó. Tôi khuyên bạn hãy đọc sách của ông ít nhất một lần. Tôi đã tìm cách trình bày lập trường của ông một cách vô tư.
Xin hãy lấy câu Kinh Thánh ICo1Cr 2:14 làm chủ đề cho bạn:
"Người có tánh xác thịt không nhận được những sự thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời; bởi chưng người đó coi sự ấy như là sự dồ dại và không có thể hiểu được, vì phải xem xét cách thiêng liêng ."
Biết hoặc giải thích thì không giống như là hiểu. Sách học tập này sẽ giúp bạn làm phần trước, nhưng chỉ Thánh Linh mới có thể giúp bạn làm phần sau. Sự cứu rỗi là ơn ban cao quí của tình yêu thương của Đức Chúa Trời. Bạn phải khẩn thiết cầu xin Đức Thánh Linh khiến bạn hiểu biết cũng như từng trãi sự ban cho lớn hơn hết của Đức Chúa Trời.
Mô Tả Khóa Trình
Cứu Thục Học (Mã số CA 2052 Tín chỉ:2 giờ )
Khóa trình này là một sự nghiên cứu về các giáo lý của sự cứu rỗi, tức là công tác của Đấng Christ trong việc đem con người hư mất vào sự thông công với Đức Chúa Trời. Những giáo lý này được xem xét một cách riêng lẽ và theo một tiến trình luận lý, một loại "trật tự của sự cứu rỗi." Sự nghiên cứu này bao gồm các giáo lý về sự ăn năn, đức tin, sự hoán cải, sự tái sanh, sự xưng nghĩa, sự nhận làm con nuôi, sự nên thánh và sự cầu nguyện trong đời sống của một Cơ Đốc Nhân. Sự xem xét sơ khởi được nêu ra đối với ân điển của Đức Chúa Trời như là nguồn của sự cứu rỗi của chúng ta, và đối với sự dạy dỗ của Kinh Thánh về sự tiền định và sự tuyển chọn. Nó tránh những sự cực đoan nhấn mạnh về sự khởi xướng của Đức Chúa Trời hoặc về sự khởi xướng của con người trong quá trình và sự tiến triển của sự cứu rỗi. Giáo trình này phân tích cặn kẽ những khúc Kinh Thánh có liên quan đến sự cứu rỗi và đánh giá những quan niệm đã có trong lịch sử và những quan niệm đương thời về sự cứu rỗi. Mười hai bài học nhấn mạnh đến sự áp dụng những lẽ thật cứu rỗi một cách cá nhân và chia xẻ những lẽ thật ấy cho những người sống đồng thời với chúng ta.
Những Mục Tiêu Của Khóa Trình
Khi học xong khóa trình này bạn sẽ có thể:
1. Trình bày vai trò của Đức Chúa Trời và vai trò của con người trong sự cứu rỗi.
2. Nêu những bước của sự cứu rỗi mang tính luận lý hơn là mang tính thực nghiệm.
3. Định nghĩa được những từ ngữ của Kinh Thánh và thần học có liên quan đến các giáo lý về sự cứu rỗi và hiểu được rằng việc định nghĩa chính xác các từ ngữ là một nền tảng cần thiết cho sự rao truyền lẽ thật cứu rỗi một cách thông thạo.
4. Mô tả được từng giáo lý về sự cứu rỗi
5. Nêu được sự tương phản giữa phương pháp cứu rỗi được trình bày trong Kinh Thánh với bất kỳ phương pháp cứu rỗi nào ngoài Kinh Thánh.
6. Giao thác tâm chí và đời sống mình một cách hoàn toàn cho con đường cứu rỗi mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn.
7. Chiếm hữu sâu xa hơn tình yêu thương, ân điển và sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời trong việc cứu rỗi con người.
8. Cảm nhận được một sự lạ lùng kinh dị vì bạn được cứu như là một thiểu số ở trong thế gian này.
9. Nhạy cảm hơn với nhu cầu cần được biết Chúa Jêsus, nhận Ngài làm Cứu Chúa của con người ở khắp mọi nơi và tránh đi quan niệm xem công việc truyền giáo chỉ giới hạn trong khu vực của mình mà thôi.
10. Giải thích cho người đang sốt sắng tìm kiếm phương cách cứu rỗi loài người của Đức Chúa Trời.
11. Dâng mình nhiều hơn để cầu xin Đức Chúa Trời dùng bạn đem những người khác đến cùng Đấng Christ.
12 Giảng hoặc dạy những giáo lý này để làm vững mạnh đức tin cho các Cơ Đốc Nhân.
Các Sách Giáo Khoa và Sách Hướng Dẫn Học Tập
Bạn sẽ dùng sách bài tập này, cuốn Cứu Thục Học: Sách Hướng Dẫn Học Tập của Daniel Pecota cùng với các sách giáo khoa được viết kèm theo:
- Cuốn Sự Tái Sanh, Sổ Tay Căn Bản về Sự Cứu Rỗi cho việc học Kinh Thánh cá nhân hoặc tiểu tổ của Harold M. Freligh (NXB Minneapolis, Minnesota: Bethany Fellowship, Inc., Dimension Book, 1975). Nguyên được xuất bản dưới nhan đề Tám Cột Trụ Của Sự Cứu Rỗi (The Eight Pillars of Salvation) (NXB Minneapolis, Minnesota: Bethany Fellowship, 1962)
- Cuốn Sự Cứu Rỗi của Charles M Horne (NXB Chicago: Moody Press, 1971)
- Cuốn Kinh Thánh
Tác Giả Của Sách Hướng Dẫn Học Tập
Daniel B. Pecota hiện là giáo sư về Kinh Thánh và thần học của Trường Cao Đẳng Northwest, nơi đây ông đã dạy trong mười bảy năm và đã làm khoa trưởng trong ba năm.
Ông đã được tấn phong Mục sư từ năm 1960 và đã hầu việc Chúa trong tư cách Mục sư chủ tọa tại Newport Beach, California, trong ba năm, ông đã đậu văn bằng Thạc Sĩ Thần Khoa và Thần Học (Master of Divinity and Master of Theology) tại Thần Học Viện Fuller ở Pasadena, California. Ông cũng đậu văn bằng Tiến Sĩ Mục Vụ (Doctor of Ministry) tại Đại Học Đường Phillips ở Enid, Oklahoma.
Tập Tài Liệu Học Viên
Hãy dành thì giờ để đọc kỹ phần Hướng Dẫn Cho Học Viên và để xem xét các tài liệu khác có trong tập Tài Liệu Học Viên. Hãy để ý rằng có một số trang thì bạn giữ lại, nhưng có một số trang bạn phải gửi về cho giảng viên ICI của bạn, kèm theo các bài đánh giá tiến bộ từng phần (unit progress evaluations). Bạn hãy nhớ điền cho đầy đủ và gửi các biểu mẫu đã được cung cấp để bạn bình giải và phúc trình về thì giờ và phương pháp học tập.
Các Phần Học Tập
Có bốn đơn vị (unit) được tổ chức theo mười hai bài học
Phần
1
2
3
4

Thời Gian Học Tập
Thời gian bạn thực sự cần để học từng bài học là tùy thuộc vào khả năng hiểu biết của bạn về môn học và khả năng mà bạn có trước khi bạn bắt đầu khóa trình này. Cũng tùy thuộc vào mức độ mà bạn tuân thủ những sự chỉ dẫn để phát triển những kỷ năng cần thiết cho việc tự học nữa. Do đó, hãy hoạch định thời gian học tập của bạn trong ánh sáng của sự thành đạt của bạn trong việc hoàn tất một cách đúng đắn các câu hỏi và các bài thi đánh giá tiến bộ từng phần. Hãy dành đủ thời gian để đạt được những mục tiêu mà tác giả sách hướng dẫn học tập đã đề ra và những mục tiêu của riêng bạn nữa.
Cách Tổ Chức Bài Học
Mỗi bài học bao gồm: 1) Đề bài, 2) Dàn Bài, 3) Mục Tiêu Bài Học, 4) Công Tác Cho Bài Học, 5) Giải Thích Từ Ngữ, 6) Khai Triển Bài Học, bao gồm các câu hỏi và 7) Giải đáp các câu hỏi của bài học (ở cuối của trang thứ nhất hoặc thứ nhì sau các câu hỏi)
Phần dàn bài và mục tiêu bài học sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát về đề tài, giúp bạn tập trung chú ý vào những điểm quan trọng nhất khi bạn nghiên cứu bài và giúp bạn biết những điều gì mình phải học.
Phần khai triển bài học trong sách hướng dẫn học tập này theo sau phần chỉ định tài liệu mà bạn phải đọc trong các sách giáo khoa của bạn từng phần một. Điều này giúp bạn dễ dàng trong việc nghiên cứu tài liệu tỉ mỉ khi bạn tiến hành bài học. Việc học từng phần mỗi lúc, lúc đầu ở trong các sách giáo khoa và sau đó ở trong sách hướng dẫn học tập, giúp bạn có thể sử dụng tốt những khoảng thời gian học tập ngắn mỗi khi bạn có thì giờ, thay vì phải chờ đợi học nguyên cả bài trong một lúc. Những lời bình giải, các bài tập và các lời giải đáp trong sách hướng dẫn học tập đều được soạn nhằm giúp bạn hoàn thành các mục tiêu của bài học.
Đừng xem trước câu giải đáp cho đến chừng bạn đã tự mình trả lời. Nếu bạn tự trả lời các câu hỏi thì bạn sẽ giữ lại nhiều hơn những gì mình đã học được và bạn sẽ thành công hơn trong kỳ thi cuối khóa. Sau khi bạn đã trả lời các câu hỏi của bài học, trong một trang hay một phần của bài học, bạn hãy xác định lại các câu trả lời của bạn bằng cách đối chiếu với lời giải đáp đã cho.
Cách Học Tập Khóa Trình Này
Bạn có thể nghiên cứu giáo trình này một mình hoặc theo tiểu tổ hay tham gia lớp học ở những nơi nào có lớp. Vì ICI cung cấp giáo trình này để bạn tự học, sách hướng dẫn học tập được soạn chủ yếu cho cách sử dụng này. Sách hướng dẫn và các sách giáo khoa mà sách dựa vào đã tạo thành khóa trình này. Tất cả các bài làm của Bạn, ngoại trừ bài thi cuối khóa, có thể được hoàn tất qua đường bưu chính.
Có lẽ Bạn đã ghi danh vào khóa trình này ở một trường Kinh Thánh, ở một trường Thần Học Mở Rộng, hoặc một chương trình mở rộng của chính ICI. Những chương trình học như vậy có thể bao gồm một số giờ đến lớp cùng với việc tự học. Trong việc học tại trường nào trong số các trường này hoặc tại các tiểu tổ học tập, việc làm các bài tập có trong sách hướng dẫn học tập này sẽ giúp Bạn đáp ứng được các yêu cầu của Khóa trình này.
Nếu Bạn học khóa trình này bằng cách nào khác hơn là tự nghiên cứu, thì Bạn sẽ có một giáo viên gặp riêng bạn. Giáo viên ấy sẽ cho biết tất cả những lời cần chỉ dẫn cho Bạn trong khóa trình này. Người ấy có thể theo hoặc không theo những đề nghị trong sách hướng dẫn học tập này. Các lời hướng dẫn của vị ấy sẽ chiếm ưu thế hơn những lời hướng dẫn trong sách hướng dẫn học tập này. Bạn hãy tuân theo những lời hướng dẫn ấy.
Có thể Bạn thích dùng giáo trình này cho một lớp học Kinh Thánh tại gia, tại nhà thờ hay học với các sinh viên trong trường. Bạn sẽ thấy rằng cả phương pháp lẫn đề tài học tập đều rất tốt theo những mục đích này. Sách hướng dẫn học tập này sẽ là một tài liệu trợ giúp vô giá cho cả học viên cũng như giáo viên.
Tín Chỉ Cho Khóa Trình: Hai Giờ Thi Lấy Tín Chỉ
Đây là một Khóa Trình Cao Đẳng. Bạn phải mất hai giờ thi lấy tín chỉ với ICI hoặc với học viện nào khác có cấp tín chỉ này. Bất kỳ học viên nào của ICI hoàn tất mỹ mãn khóa trình này sẽ nhận được tín chỉ cho môn học này trong chương trình giáo dục của chúng tôi. Tuy nhiên, Bạn có thể học giáo trình này mà không cần phải thi lấy tín chỉ nếu Bạn muốn. Trong trường hợp này, Bạn không bị buộc phải làm bài thi hoặc thực hiện các công tác đã phân công. Đời sống Bạn sẽ phong phú nhờ đọc các sách Giáo khoa và dùng sách hướng dẫn này theo cách bạn muốn trong sự học tập của Bạn.
Tín Chỉ Được Cấp Qua Kỳ Thi
Để nhận được tín chỉ của ICI cho khóa trình này, Bạn phải thi đậu kỳ thi cuối khóa. Bài thi này phải được làm dưới sự chứng kiến của một giám thị trường thi do ICI chấp thuận. Vì chúng tôi có các giám thị trường thi ở nhiều nước nên có lẽ bạn sẽ không khó trong việc gặp một vị trong khu vực của bạn. Giảng viên ICI của bạn sẽ cho bạn biết rõ chi tiết.
Nếu bạn đang theo quá trình này để lấy tín chỉ với một học viện khác, bạn cũng có thể nhận được tín chỉ của ICI bằng việc thi đậu kỳ thi cuối khóa. Vì các bài tập trong sách hướng dẫn học tập này được soạn nhằm chuẩn bị cho kỳ thi nên có lẽ bạn cần làm thêm tất cả các bài tập ấy ngoài bài tập mà giáo viên ở nơi bạn học đã chỉ định.
Dầu bạn đã học phần tài liệu, phải đậu kỳ thi cuối khóa bạn mới nhận được tín chỉ.
Chấm Điểm Cho Khóa Trình
Điểm cho khóa trình của bạn sẽ căn cứ vào kỳ thi cuối khóa. Nếu điểm của bạn là 90-100 điểm thì sẽ được xếp hạng A (ưu hạng); 80-89 điểm sẽ được xếp hạng B (trên trung bình); 70-79 điểm được xếp hạng C (trung bình); 60-69 điểm là hạng D (dưới trung bình); )-59 điểm là hạng U (không được thừa nhận)
Các Bài Thi Đánh Giá Từng Phần và Bài Thi Cuối Khóa
Nếu bạn tự học chương trình ICI, bạn đã nhận được tập tài liệu học viên có chừa ba bài thi đánh giá từng phần. Bạn sẽ tìm thấy cách hướng dẫn các bài thi ấy trong sách hướng dẫn học tập và trong tập tài liệu học viên.
Mặc dầu điểm của bạn về các câu hỏi của bài học và các bài thi đánh giá từng phần không được tính vào điểm xếp hạng, nhưng bạn cũng phải gửi mỗi một bài thi đánh giá từng đơn vị về cho giảng viên để họ sửa chữa và cho những đề nghị cho bài làm của bạn. Sau đó bạn có thể xem lại tài liệu trong các sách giáo khoa, các bài đọc thêm, sách hướng dẫn học tập và Kinh Thánh về những điểm bạn thấy khó.
Kỳ thi cuối khóa bao gồm tài liệu trong các bài thi đánh giá từng phần cộng thêm với phần tài liệu mới trong phần thứ tư.
Giảng Viên ICI Của Bạn
Giảng viên ICI của bạn rất vui được giúp đỡ bạn bất kỳ cách nào trong khả năng. Xin hãy nêu ra với các vị ấy bất kỳ câu hỏi nào bạn thắc mắc về việc sắp xếp kỳ thi cuối khóa cho đủ giờ để các kế hoạch có thể được thực hiện phù hợp. Nếu có một vài người muốn học khóa trình này chung với nhau, bạn hãy xin vị ấy những sắp xếp đặc biệt thuận tiện cho việc học tập theo tiểu tổ.
Cầu xin Đức Chúa Trời ban phước cho bạn khi bạn bắt đầu học môn Cứu Thục Học. Mong rằng môn học này sẽ làm phong phú đời sống và chức vụ của bạn và giúp bạn thực hành hiệu quả hơn vai trò của bạn trong thân thể của Đấng Christ.
Nghệ Thuật Diễn Giải
Trong khi nghiên cứu bài, bạn sẽ nhận thấy có hai loại minh họa trong sách hướng dẫn học tập, đó là các minh họa trong các phần chia của giáo trình và các hình minh họa trong phần khai triển bài học. Các hình minh họa trong phần nghiên cứu bài học đi theo chủ đề trọng tâm của toàn bộ sự quân bình mà tác giả đã nhấn mạnh suốt cả giáo trình. Các hình minh họa được soạn nhằm giúp bạn hiểu, giải thích và nhớ được nhiều phần tài liệu trong bài học hơn.
Các hình minh họa được sử dụng ở các phần phân chia cho thấy tác động của giáo trình trên chính người họa sĩ. Thông qua cách ông dùng GiGa 3:16, ông phô diễn tư tưởng của mình về cách mà các câu Kinh Thánh này tóm lược nội dung của giáo trình. Khi bạn xem qua sách hướng dẫn học tập, hãy để ý chu kỳ mùa của ông được dùng như thế nào để mô tả lẽ thật quan trọng về sự tái sinh thông qua Đấng Christ.
Minh họa viên của sách hướng dẫn học tập của bạn, ông Dennis Remper, đã đậu văn bằng cử nhân Mỹ Thuật của Đại Học Southwest Missouri State University ở Spring Field, Missouri, Hoa Kỳ. Trước khi tham gia vào văn phòng ICI, ông đã làm họa sĩ thiết kế viên cho phòng phát hành sách và cho thanh niên của tổ chức Assemblies of God, Hoa Kỳ.




Tổng thống Donald Trump cấm tiên tri giả TB Joshua bước chân tới Mỹ



" Nhiệm vụ đầu tiên của tôi là đối phó với nhà tiên tri giả da đen đó. Anh ấy sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng"

† Welcome you - nguonsusong.com

GMT+8, 28-11-2020 04:40 AM

nguonsusong.com - Tin lanh
Trả lời nhanh Lên trên Trở lại danh sách